ประวัติ โคบี ไบรอันท์

ประวัติ โคบี ไบรอันท์

ประวัติ โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) อัจฉริยะรอบด้าน

ประวัติ โคบี ไบรอันท์ ฤดูกาล 1999 – 2000 การเริ่มต้นยุคทองของ แอลเอ เลเกอร์ส (LA Lakers) ภายใต้การคุมทีมของกุนซือสมองเพชรอย่าง ฟิล แจ็คสัน (Phil Jackson) และการกำเนิดคู่หูทองคำอย่าง โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) กับ ชาคีล โอนีล (Shaquille O’Neal)

ด้วยส่วนผสมชั้นดีเหล่านี้ แอลเอล เลเกอร์ส (LA Lakers) ยกระดับจากทีมชั้นแนวหน้า กลายไปเป็นทีมเต็งแชมป์ของ NBA ทันที แม้ในช่วงต้นฤดูกาล โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) จะต้องพลาดการลงเล่นให้กับทีมไปถึง 6 สัปดาห์

เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่มือในเกมส์อุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลกับทีม วอชิงตัน วิซาร์ดส์ (Washington Wizards)

แต่หลังจากหายบาดเจ็บแล้ว โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) กลับมาลงสนามด้วยฟอร์มที่สุดยอด เขากลายเป็นกำลังหลักที่ทีมขาดไม่ได้ร่วมกับ ชาคีล โอนีล (Shaquille O’Neal) โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) ได้ลงเล่นมากกว่า 38 นาทีต่อเกมส์ ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่สูงมากๆ และแน่นอนว่าเขาสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นตามไปด้วย

เขาสามารถทำ แอสซิสต์และสตีล ได้สูงที่สุดในทีม และทำคะแนนเฉลี่ยต่อเกมส์ได้สูงขึ้นกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา คู่หูทองคำอย่าง โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) และ ชาคีล โอนีล (Shaquille O’Neal) คือฝันร้ายของคู่แข่งอย่างแท้จริง

การจะหยุดทั้งคู่พร้อมกันนั้นมันเป็นเรื่องยากเสียเหลือเกิน ลูกเล่นที่แพรวพราวโจมตีจากวงนอกโดย โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) ความแข็งแกร่งดุดัน พลังทำลายล้างใต้แป้น จาก ชาคีล โอนีล (Shaquille O’Neal) และบวกเพื่อนร่วมคนอื่นๆ ที่แข็งแกร่ง แอลเอ เลเกอร์ส (LA Lakers) สามารถทำสถิติชนะได้ถึง 67 เกมส์ ซึ่งถือว่าเป็นสถิติสูงสุดอันดับ 5 ในประวัติศาสตร์บาสเกตบอล NBA และในฤดูกาล 1999 – 2000 นี้ แอลเอ เลเกอร์ส (LA Lakers) สามารถเอาชนะ อินเดียน่า เพเซอร์ส (Indiana Pacers)

ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์มาครองได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1988 และนี่ถือเป็นการคว้าแชมป์ NBA ครั้งแรกของ   โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) ด้วย แม้ในฤดูกาลผู้เล่นที่โดดเด่นกว่าจะเป็น ชาคีล โอนีล (Shaquille O’Neal) เพราะเขาสามารถคว้ารางวัล MVP ในฤดูกาลไปครองได้ แต่พูดถึงความสามารถรอบด้านแล้ว

ต้องยกให้ โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant) จริงๆ เพราะนอกจากที่เขาจะทำคะแนนให้กับทีมได้มากแล้ว เขายังสามารถสร้างโอกาสทำคะแนนให้กับเพื่อน และช่วยเล่นเกมส์รับได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย อย่างเช่นในเกมส์ 7 รอบเพลย์ออฟ (Playoffs) ที่พบกับ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส (Portland Trail Blazers) โคบี ไบรอันท์ (Kobe Bryant)

สามารถทำสถิติทำคะแนน 25 คะแนน 11 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ และ 4 บล็อก

ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่สุดยอดมากๆ และนั่นทำให้เขาได้รับเลือกให้ติดทีมผู้เล่นยอดเยี่ยมอันดับสอง (All-NBA Second Team) และ ทีมรับยอดเยี่ยม (All Defensive Team) เป็นครั้งแรกในชีวิต และถือเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ NBA ที่ได้รับเลือกติดทีมรับยอดเยี่ยมด้วย

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย ทดลองเล่นบาคาร่าออนไลน์ฟรี